Sunday, November 15, 2009

வாடிக்கையாளர் கணக்கில் முறைகேடு சுவிஸ் வங்கிக்கு ரூ.62 கோடி அபராதம்

0 comments
வாடிக்கையாளர்களின் கணக்கை, 4 ஊழியர்கள் தவறாக பயன்படுத்தியதற்காக சுவிட்சர்லாந்தின் யுபிஎஸ் வங்கிக்கு ரூ.62 கோடி அபராதம் விதிக்கப்பட்டுள்ளது. கடந்த ஜனவரி 2006 முதல் டிசம்பர் 2007 வரையிலான காலத்தில், பிரிட்டனில் உள்ள யுபிஎஸ் கிளையின் உயர் அதிகாரிகள் சிலர், வாடிக்கையாளர்களின் வங்கிக் கணக்கை தவறாக பயன்படுத்தி இந்திய பங்குச் சந்தையில் முதலீடு செய்துள்ளனர். அனில் அம்பானியின் ரிலையன்ஸ் எனர்ஜி மற்றும் ரிலையன்ஸ் நேச்சுரல் ரிசோர்சஸ் ஆகிய 2 இந்திய நிறுவனங்களின் கணக்குகள் உட்பட 39 வாடிக்கையாளர்களின் கணக்குகளில் முறைகேடு நடைபெற்றுள்ளது.

எனினும், வாடிக்கையாளர்களுக்கு நஷ்டம் ஏற்படாதவாறு பார்த்துக் கொண்டுள்ளனர். வெளிநாட்டு முதலீடாக இந்திய பங்குச் சந்தைகளில் அந்த பணம் முதலீடு செய்யப்பட்டுள்ளதாக விசாரணையில் தெரியவந்துள்ளது. இதன் மூலம் ரூ.200 கோடி முறைகேடு நடைபெற்றுள்ளது. இந்த புகார் குறித்து விசாரித்த பிரிட்டனின் நிதி சேவை ஆணையம், ஊழியர்களை கண்காணிக்கத் தவறிய யுபிஎஸ் வங்கிக்கு ரூ.60 கோடி அபராதம் விதித்துள்ளதாக பிரிட்டனில் பத்திரிகை செய்தி தெரிவித்துள்ளது.

செல்​போன் கட்டணக் குறைப்பால் யாருக்கு லாபம்?

1 comments
செல்​போன் கட்​ட​ணங்​க​ளைக் குறைப்​ப​தில் தனி​யார் நிறு​வ​னங்​க​ளி​டையே கடும் போட்டி சமீப கால​மாக அதி​க​ரித்​துள்​ளது. இந்​தப் போட்​டி​யில் அர​சுத் துறை நிறு​வ​னங்​க​ளும் இறங்கி,​ தாங்​க​ளும் தனி​யார் நிறு​வ​னங்​க​ளுக்கு சளைத்​தவை அல்ல என்று கட்​ட​ணக் குறைப்பை வெளி​யிட்​டுள்​ளது. உண்​மை​யில் இத​னால் யாருக்​குப் பயன்?


  • ÷ஒரு விநா​டிக்கு என்ற அடிப்​ப​டை​யில் கட்​ட​ணம் குறைக்​கப்​பட்​ட​தால் வாடிக்​கை​யா​ளர்​க​ளுக்​குப் பெரும் லாபம் கிடைத்​ததா என்​றால் அதற்கு விடை யாருக்​குமே தெரி​யாது என்​று​தான் கூற வேண்​டும். 
 
  • ÷÷ஒரு காலத்​தில் அழைப்​பு​கள் வந்​தாலே செல்​போன் கட்​ட​ணம் என்​றி​ருந்த நிலை தற்​போது தலை​கீ​ழாக மாறி​விட்​டது. பேசப்​பேச உங்​க​ளுக்கு சலுகை என்று நிறு​வ​னங்​கள் அறி​விக்​கும் நிலை பர​வ​லாக அதி​க​ரித்​துள்​ளது.
 
  • ÷கட்​ட​ணக் குறைப்பை மட்​டுமே நிறு​வ​னங்​கள் பர​வ​லாக விளம்​ப​ரப்​ப​டுத்​து​கின்​றன. அதை​யே​தான் முன்​னி​லைப் படுத்​து​கின்​றன. ஆனால் அவை அளிக்​கும் சேவை குறித்து எந்​த​வித தக​வ​லும் தெரி​விப்​ப​தில்லை. ​
 
  • ÷பெ​ரும்​பா​லான நிறு​வ​னங்​கள் அறி​வித்​துள்ள அனைத்து கட்​ட​ணக் குறைப்​பும் குறிப்​பிட்ட கால வரை​ய​றை​தான் என்​பது பல​ருக்​கும் தெரி​யாது. அதன்​பின்​னர் படிப்​ப​டி​யாக பழைய நிலைக்கு விலை உயர்த்​தப்​ப​டும் என்​பது எழு​தப்​ப​டாத அல்​லது கண்​ணுக்​குத் தெரி​யாத வகை​யில் விளம்​ப​ரப்​ப​டுத்​தப்​பட்ட சட்​ட​மாக உள்​ளது.
 
  • ÷சேவை அளிக்​கும் நிறு​வ​னத்​தின் செல்​போன் வைத்​தி​ருப்​ப​வர்​க​ளு​டன் தொடர்பு கொண்​டால் மட்​டுமே இந்​தச் சலுகை. பிற செல்​போன் நிறு​வன செல்​போ​னில் தொடர்பு கொண்​டால் கூடு​தல் கட்​ட​ணம் என்​பதை பெரும்​பா​லான நிறு​வ​னங்​கள் தெரி​விப்​பதே இல்லை. ​
 
  • ÷இ​தே​போல எஸ்​டிடி அழைப்​பு​க​ளுக்​கும் இந்​தச் சலுகை அளிப்​ப​தாக பல நிறு​வ​னங்​கள் அறி​வித்​துள்​ளன. ஆனால் இது​வும் குறிப்​பிட்ட காலம் வரை​தான் என்​பது அறி​விக்​கப்​ப​டாத ஒன்​றாக உள்​ளது.
 
  • ÷எஸ்​டிடி அழைப்​பு​க​ளுக்கு ஒரு விநா​டிக்கு ஒரு பைசா கட்​ட​ணம் முதல் 450 நிமி​ஷங்​க​ளுக்கு மட்​டும்​தான் என்​பது எத்​தனை வாடிக்​கை​யா​ளர்​க​ளுக்​குத் தெரி​யும். அதன்​பின்​னர் வழக்​கம்​போல ஒரு விநா​டிக்கு 2 காசு வீதம் வசூ​லிக்​கப்​ப​டும். பில் வரும்​போ​து​தான் வாடிக்​கை​யா​ள​ருக்கு இந்த விவ​ரம் தெரி​யும். இன்​னும் சில பகு​தி​க​ளில் முதல் 15 நிமி​ஷத்​துக்​குத்​தான் விநா​டிக்கு ஒரு காசு என்ற அடிப்​ப​டை​யில் கட்​ட​ண​மும் 15 நிமி​ஷத்​துக்​குப் பிறகு விநா​டிக்கு 2 காசும் வசூ​லிக்​கப்​ப​டு​கி​றது. இதை பல நிறு​வ​னங்​கள் செயல்​ப​டுத்​து​கின்​றன. ஆனால் வாடிக்​கை​யா​ளர்​கள் இதைப்​பற்றி அறி​யா​மல்,​ வழக்​கம்​போல பேசிக்​கொண்​டே​யி​ருக்​கின்​ற​னர். 
  • ÷வி​நாடி அடிப்​ப​டை​யில் கட்​ட​ணம் என்று அறி​விப்பு வெளி​யிட்​ட​தோடு அதில் உள்ள நிபந்​த​னை​கள் அது எத்​த​னைக் காலம் வரை அம​லில் இருக்​கும் என்ற விவ​ரத்​தை​யும் வாடிக்​கை​யா​ளர்​கள் தெரிந்து கொண்டு அதன்​பி​றகு இந்த முறைக்கு மாறு​வ​தில் பயன் இருக்​கும். ​
 
  • ÷கு​றிப்​பிட்ட நிறு​வ​னம் அறி​வித்​துள்ள கட்​ட​ணக் குறைப்பு எந்​தெந்த பிரி​வு​க​ளுக்​குப் பொருந்​தும் என்​றும் ரோமிங் கட்​ட​ணம் எவ்​வ​ளவு என்​ப​தை​யும் தெளி​வா​கத் தெரிந்து கொள்ள வேண்​டும். அத்​து​டன் எஸ்​டிடி கட்​ட​ணம் எவ்​வ​ளவு காலத்​துக்​குப் பொருந்​தும். அதன்​பி​றகு எவ்​வ​ளவு கட்​ட​ணம் என்​ப​தைத் தெரிந்து கொண்டு பின்​னர் தேர்வு செய்ய வேண்​டும். ​
 
  • ÷தற்​போது செல்​போன் சேவை அளிக்​கும் நிறு​வ​னங்​கள் திரைப்​ப​டப் பாடலை காலர் டோன் மற்​றும் ரிங் டோனாக வைப்​ப​தற்​கான வச​தியை அளிக்​கின்​றன. இதற்கு அவை வசூ​லிக்​கும் கட்​ட​ணத்​தைத் தெரிந்து கொண்ட பிறகு அதைத் தேர்வு செய்​வது புத்​தி​சா​லித்​த​னம். இல்​லை​யெ​னில் நீங்​கள் போஸ்ட் பெய்ட் வாடிக்​கை​யா​ள​ராக இருந்​தால் உங்​க​ளது பில் எகி​றி​வி​டும். பிரீ​பெய்ட் வாடிக்​கை​யா​ள​ராக இருந்​தால் உங்​க​ளது ரீசார்ஜ் கட்​ட​ணம் நீங்​கள் பேசா​ம​லேயே கரைந்து போயி​ருக்​கும். இந்த விஷ​யத்​தில் வாடிக்​கை​யா​ளர்​கள்​தான் எச்​ச​ரிக்​கை​யாக இருக்க வேண்​டும். விளம்​ப​ரங்​களை நம்பி பேசிக் கொண்​டி​ருந்​தால் பில் வரும்​போது வருத்​தப்​பட வேண்​டி​யி​ருக்​கும்.

Related Posts with Thumbnails